Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Khóa học tổng hợp thông tin hút người xem

Phần mềm ccoong khai nội dung an ninh

 


 

 



Để sáng tạo sự kiện thời sự đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về những đặc tính của phát thanh. Đặc tính thứ nhất là sự truyền bá vì sự phủ sóng trên phạm vi quốc gia và quốc tế. đó là tờ báo điện tử “ Không cần giấy” “ Không có khoảng cách”. Đặc tính thứ hai là sự cùng lúc, đồng thời. Đặc tính này tạo ra thông báo trung thực làm người nghe bị thu hút quyến rũ. Đặc tính thứ ba là đối tượng hấp thu là người nghe nên trí nhớ tượng, sự liên hệ của đối tượng khôn cùng phong phú. Đây là đặc tính quan trong để những người làm phát thanh đi sâu nghiên cứu tâm lý, nhu cầu, gu nhằm sinh sản những chương trình có lương thông tin cao, có nội dung bổ ích và quyến rũ người nghe.

Một tấm ảnh đăng kèm tin phải đáp ứng được một số đề nghị sau đây:

+ Có nội dung, chủ đề, ý nghĩa rõ ràng.

+ Có giá trị thông báo thời sự.

+ phản ánh được khía cạnh tiêu biểu của sự kiện.

+ file ảnh được định dạng JPEG, dung lượng từ 2,5 đến 4,5 Mb

Khi viết Tin có ảnh đăng kèm cần chú ý:

+ Phần lời của dạng Tin kèm ảnh thường rất ngắn gọn. Lời không nên trùng với những thông báo mà ảnh đã có.

+ Lời và ảnh phải thống nhất với nhau, nhất quán, bổ sung cho nhau trong việc đề đạt về sự kiện một cách đầy đủ và chính xác.

Do Tin phản ảnh những sự kiện mới nên nhan đề của Tin cũng trực tiếp dự thông tin và phải gắn liền với sự kiện mới đó. nhan đề của Tin phải trực tiếp phản chiếu nội dung. đề nghị chung của nhan đề tác phẩm Tin là phải chứa đựng những thông tin cốt lõi nhất.

Trong phát thanh người ta dùng ba loại ký hiệu là ngôn ngữ ( lời nói), âm nhạc và tiếng động để thông tin. Việc sản xuất các chương trình là quá trình mã hóa các ký hiệu nói trên.

tiếng nói thiên nhiên là phương tiện hoàn hảo nhất, tin tưởng nhất của con người. tiếng nói làm tốt nhất chức năng giao du và thông tin hơn bất cứ hệ thống tín hiệu nào.tiếng nói ( lời nói) có thể diễn tả một cách hà tiện nhất các sự vật hiện tượng của thế giới ( bao gồm cả tự nhiên và xã hội, đồng thời biểu đạt những sắc thái tinh tế nhất về tình cảm và tư tưởng của con người.

Phương pháp phát hành nội dung mới Truyền hình ra đời sau phát thanh nên nó thu nạp phương pháp của loại hình báo chí trước nó. Đặc biệt cách viết tin, phóng sự của phát thanh khá gần gũi với cách viết của truyền hình. Bài viết ” Biên tập bài viết phát thanh” đăng trên tạp chí Người làm báo Điện Biên số 6 + 7/ 2013 của nhà báo Vũ Quang là chia sẻ của một người làm đào tạo truyền hình cùng đồng nghiệp.

đinh hướng xuất bản sự kiện sức khỏe Đối với Tin, đoạn khai mạc có một tầm quan yếu đặc biệt nhằm cuộn người đọc. Đoạn mở màn của Tin phải chứa đựng được thông điệp then chốt, chủ yếu nhất. Nó là sự nhắc lại và bổ sung hoàn chỉnh cái quan trọng nhất mà tít đã thông báo.

- Đoạn mở đầu phải đảm bảo được các thông tin về sự kiện diễn ra như: địa điểm, thời kì, thành phần pham dự…

 

 



https://news-gle.com/cong-nghe/

chọn lựa sự kiện

Đây là bước đi quan trọng đầu tiên. Một sự kiện được Lựa chọn để viết Tin phải đáp ứng được những đề nghị sau đây:

+ chính xác: Sự việc, sự kiện phải là sự thực, có thời gian xác định, có địa chỉ cụ thể ...

+ Mới xảy ra: ý nghĩa của cái mới ở đây có thể được hiểu theo hai cách: một là sự kiện vừa mới xảy ra (mà người viết Tin là người đầu tiên phát hiện, chứng kiến và viết về nó); hai là những góc cạnh mới được biết đến của những sự kiện đã biết .

+ tiêu biểu : Trong đời sống có vô vàn những sự việc sự kiện ngẫu nhiên; những sự việc sự kiện mà Tin phản chiếu phải điển hình cho sự vận động thực sự của đời sống.

Phương pháp cho nghề phát thanh có một nguyên tắc căn bản và chi phối sờ soạng quá trình tác nghiệp là “ Viết cho tai nghe chứ không để cho mắt nhìn; Viết để nói chứ không phải viết để đọc”.

Bí kíp tổng hợp thông tin tài chính Âm nhạc là ký hiệu âm thanh thứ hai trong truyền thông radio. Âm nhạc với tiết tấu, giai điệu, âm sắc, cao độ, trường độ mang giá trị thông tin. Trong phát thanh thường sử dụng nhạc cắt, nhạc nền, nhạc nổi, nhạc minh họa, nhạc giải trí, nhạc chủ đề…

Tiếng động là ký hiệu âm thanh thứ ba trong phát thanh. Mỗi tiếng động trong cuộc sống đều có giá trị thông tin. Lượng thông tin của tiếng động phụ thuộc vào cường độ, trường độ, độ rõ nét, sự gợi cảm của nó. Tiếng động do con người tạo ra do bắt trước thiên nhiên và từng lớp thỉnh thoảng mang lại lượng thông tin, chất chân thực nhiều hơn tiếng động thực tại của cuộc sống.

Câu hỏi trực của người viết tin là: Viết cho ai? Viết về sự việc, sự kiện gì? Xảy ra ở đâu? Xảy ra khi nào? Xảy ra như thế nào? vì sao nó lại xảy ra?Kết quả của sự việc, sự kiện đó ra sao? Một tin đơn giản nhất cũng phải đáp được các câu hỏi:Cái gì?, Ở đâu?, Khi nào?Ai?

- Tin thông tin điểm đầu và điểm chấm dứt của sự kiện.

- Tin nói bằng sự kiện, có số liệu cụ thể, trực tiếp. Nó thuyết phục công chúng bằng sự thật điển hình chứ không phải bằng lý lẽ hay ngôn ngữ, bút pháp, giọng điệu.

- tiếng nói của tin biểu thị rõ tính chất thông tin. Do đó, nó thường đơn giản, trực tiếp, cụ thể, không có tính hình tượng, không giàu xúc cảm và cũng hầu như không có sự trau chuốt về câu chữ (như tiếng nói trong Phóng sự, bài đề đạt…).

 

 



Có bốn điểm cốt lõi xung quanh việc sinh sản chương trình phát thanh là:

- Không phải là văn học viết mà là lời nói, tục ngữ, thành ngữ.

- Phát thanh là người nói với người nên là thông báo, là thông báo cho biết chứ không phải là diễn thuyết hùng hồn.

- Chương trình để nghe nên nó phải dễ hiểu, cần được hiểu ngay thức thì.

- Chương trình chỉ có âm thanh nên toàn bộ ý nghĩa phải được chuẩn y lời nói và giọng nói.

nên chi người làm phát thanh phải nắm phương pháp viết cho phát thanh. Dùng văn nói là sử dụng ngôn ngữ sinh động hàng ngày, lời nói thiên nhiên, những từ mà mình biết rõ ý nghĩa trong vốn từ vựng giao du thường nhật. Chính vì thế bạn nên suy nghĩ, nói lên rồi hãy viết. Nên tránh khuôn sáo, khô cứng và tiếng loóng trong viết cho phát thanh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét